Các đợt nắng nóng, đêm nhiệt đới gia tăng ở Triều Tiên do nóng lên toàn cầu

Ngày đăng: 01/12/2021

 

Cơ quan thời tiết nhà nước Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã chứng kiến ​​sự gia tăng các đợt nắng nóng và các đêm nhiệt đới và giảm các đợt lạnh trong ba thập kỷ qua do sự nóng lên toàn cầu đã làm tăng nhiệt độ.

Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Triều Tiên tăng 0,4 độ C lên 8,9 độ C trong giai đoạn 1991-2020 so với giai đoạn 1981-2010, theo Cục Khí tượng Hàn Quốc.

Cơ quan này đã sử dụng dữ liệu nhiệt độ và lượng mưa thu thập được từ 27 điểm quan sát ở Triều Tiên thông qua mạng dữ liệu toàn cầu của Tổ chức Khí tượng Thế giới.

Theo dữ liệu, nhiệt độ trung bình hàng năm ở thủ đô Bình Nhưỡng là 11 độ C, trong khi nhiệt độ trung bình cao nhất và thấp nhất được ghi nhận ở Jangjon, tỉnh Nam Hamgyong, với 12,4 độ C và Samjiyon, một khu vực có độ cao trên cực bắc của dữ liệu cũng cho thấy ở nước này, với 0,8 C, tương ứng.

Tần suất của các đêm nhiệt đới, được xác định bởi nhiệt độ ban đêm thấp nhất từ ​​25 độ C trở lên, cũng tăng lên 1,1 ngày từ 0,5.

Trong khi đó, tần suất các đợt rét đậm, được xác định bằng mức thấp nhất vào buổi sáng là âm 12 độ C trở xuống, đã giảm xuống còn 36,3 ngày, ít hơn 2,7 ngày so với những gì được ghi nhận trước đó.

Trong khoảng thời gian tham chiếu 30 năm gần nhất, trung bình mỗi năm Hàn Quốc có 11,8 ngày đợt nắng nóng, 7,2 ngày đêm nhiệt đới và 4,8 ngày lạnh giá, theo dữ liệu. Lượng mưa trung bình hàng năm ở Triều Tiên giảm 7,7 mm xuống 912 mm trong giai đoạn 1991-2020.

 

Nguồn: Korea Herald

Vụ KHCN & HTQT

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập