Bộ Công an tổ chức diễn tập phương án ứng phó với biển đổi khí hậu, phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự

Ngày đăng: 15/10/2014

       
        Ngày 15/10/2014, tại bãi sông Hồng, thôn Xích Đằng, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an tổ chức diễn tập phương án ứng phó với biển đổi khí hậu, phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự. Tham dự buổi diễn tập có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên; đồng chí Doãn Thế Cường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên; Đại điện Văn phòng UBQG - TKCN; Đại diện lãnh đạo các Tổng cục An ninh I; Tổng cục An ninh II; Tổng cục III; Tổng cục IV; Tổng cục VI; Tổng cục VII; Tổng cục VIII; Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCLB & TKCN Bộ Công an; Văn phòng ƯPT; Văn phòng Bộ Công an (V11); Cục V22; Cục C66 và Cục C68 cùng đại diện các cơ quan, ban ngành của địa phương.

 
        Đ/c Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo, khai mạc diễn tập
 

         Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng Thường trực đã phát biểu khai mạc diễn tập, trong đó nêu rõ các tác động nguy hiểm của biến đổi khí hậu thông qua các hiện tượng thời tiết cực đoan, thiên tai trong những năm qua, hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản đối với người dân và nền kinh tế của các nước trên thế giới cũng như Việt Nam.
        Trước những thách thức của biến đổi khí hậu, Bộ Công an đã giao cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an tổ chức diễn tập phương án ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự năm 2014.

 

         Đ/c Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu tham dự diễn tập
 

        Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ cũng như của các cấp các ngành, các cơ quan, đoàn thể trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Đồng thời, nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp, sự phối hợp hiệp đồng với các cấp, các ngành, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, để từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện phương án chống bão, lụt, cứu hộ, cứu nạn và áp dụng rộng rãi trong toàn lực lượng CAND.
        Với vai trò là Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Vượng - Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã phát lệnh diễn tập. Phần diễn tập thực binh gồm thuyết minh vận hành cơ chế, kỹ thuật bơi cơ bản, bơi cứu người đuối nước, đội hình ca nô hình xoắn, ca nô zích zắc, sử dụng phương tiện tìm kiếm, cứu nạn, thực binh xử lý tình huống phòng, chống bão, lũ lụt, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự. Ở những địa bàn trọng điểm, lực lượng thủy và bộ đưa người dân về nơi tránh bão an toàn, chủ công là lực lượng Cảnh sát đường thủy. Với trường hợp một số người dân tiếc của ở lại, lực lượng cảnh sát phải thuyết phục đưa bà con về nơi tránh bão an toàn, nếu cố tình sẽ bị cưỡng chế để đảm bảo an toàn tính mạng. Lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ tuần tra, kiểm soát phát hiện những kẻ gian trà trộn lợi dụng để trộm cắp tài sản khi xảy ra bão lũ. Lực lượng CSCĐ cùng các lực lượng chức năng cứu vớt người bị thương khi bão lũ trên sông, đưa vào trạm xá tiền phương để cấp cứu.

          Tham gia diễn tập có gần 2000 cán bộ chiến sĩ, hơn 200 phương tiện các loại. Kết quả, buổi diễn tập đã được triển khai thực hiện thành công, đáp ứng xuất sắc mục đích và yêu cầu đặt ra. Ban Chỉ đạo diễn tập đã trao tặng giấy khen cho 8 tập thể và 61 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:
 

Quang cảnh buổi diễn tập
 

Hình ảnh đại biểu, khách mời dự buổi diễn tập
 

Đại biểu, khách mời và đại diện lãnh đạo chỉ huy các Trung đoàn CSCĐ dự buổi diễn tập
 

Diễn tập sử dụng phương tiện thủy tìm kiếm, cứu nạn
 

Diễn tập cứu nạn, cứu hộ cho người dân 


Diễn tập cứu nạn, đuối nước cho người dân
 

Diễn tập xử lý tình huống giúp dân sơ tán khỏi địa bàn nguy hiểm do bão.

NVK.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập