Bộ Công an chủ động đảm bảo ANTT trong phòng, chống thiên tai

Ngày đăng: 23/05/2020

Ngày 22/5, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến về đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trong phòng, chống thiên tai (PCTT) và nhiệm vụ PCTT trong CAND. 

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) của Bộ chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ trình báo cáo tổng quan của Bộ Công an về tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT trong PCTT và nhiệm vụ PCTT của lực lượng CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị.

Theo đó, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo toàn diện công tác này; phân công trách nhiệm cụ thể, với phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng” phát huy hiệp đồng tác chiến giữa các đơn vị trong bảo đảm ANTT, PCTT. 

Nhiều trường hợp cán bộ, chiến sĩ đã nêu cao tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” tạo được niềm tin, sự quý mến và để lại những hình ảnh hy sinh quên mình của người chiến sỹ Công an trong bảo đảm ANTT, PCTT…

Ý kiến tham luận của các đại biểu và Công an một số đơn vị, địa phương đã chỉ ra những cách làm hay, sáng tạo, bài học kinh nghiệm, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của Công an các đơn vị, địa phương góp phần nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng đại biểu tham dự hội nghị

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Ban Tổ chức tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung hoàn chỉnh báo cáo và chương trình, kế hoạch công tác về PCTT của lực lượng CAND. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, công tác đảm bảo ANTT trong điều kiện bình thường là nhiệm vụ hết sức khó khăn, đầy thách thức và sự khó khăn đó tăng lên gấp nhiều lần khi thiên tai xảy ra. Vì vậy, sự chủ động kịp thời, hy sinh của lực lượng CAND - một trong những lực lượng xung kích, nòng cốt, cùng với lực lượng Quân đội nhân dân, các ngành, các cấp đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào công tác PCTT, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong thời gian qua. 

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương những kết quả quan trọng mà Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong công tác bảo đảm ANTT trong PCTT và chủ động PCTT.

Thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trong PCTT và nhiệm vụ PCTT, toàn lực lượng CAND cần bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an về PCTT. Công an các địa phương phải chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo ANTT trong PCTT và nhiệm vụ PCTT trong lực lượng CAND để kịp thời ứng phó, xử lý với các tình huống, sự cố thiên tai xảy ra.

Đồng thời, chủ động, chủ trì, nòng cốt tham mưu, đề xuất xây dựng các phương án tác chiến nhiều lực lượng; tổ chức tập huấn, huấn luyện, diễn tập để nâng cao nhận thức, kỹ năng, năng lực cho lực lượng tham gia PCTT và TKCN. Tăng cường hợp tác quốc tế để nâng cao năng lực công tác PCTT và TKCN, đặc biệt là kỹ năng giải quyết, xử lý các tình huống.

Toàn cảnh hội nghị.

Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo, trực ban, trực chiến, trực chỉ huy, thống nhất mệnh lệnh chỉ huy, chỉ đạo; đảm bảo thông tin liên lạc an toàn thông suốt từ Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương; phương án đảm bảo ANTT, an toàn giao thông phục vụ ứng phó kịp thời, hiệu quả trong mọi tình huống. 

Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, PCTT và TKCN. Chủ động phát hiện, kiên quyết đấu tranh với các đối tượng lợi dụng các vấn đề môi trường, thiên tai, cháy nổ để kích động phá hoại, cố ý gây cháy nổ để nhận bảo hiểm, gây rối trật tự công cộng, các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường, PCTT. Làm tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ Công an bị thiệt hại về người và tài sản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, ngay sau hội nghị này, Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương tổ chức sơ kết, đánh giá công tác bảo đảm ANTT trong PCTT và công tác PCTT, TKCN của đơn vị mình, đặc biệt phải nghiên cứu xây dựng các phương án ứng phó với 21 loại hình thiên tai theo hướng dẫn chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT, đánh giá cụ thể những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp hết sức cụ thể để tập trung khắc phục trong thời gian tới…

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập