Bế mạc Lớp huấn luyện kỹ năng sử dụng phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ phòng chống thiên tai năm 2017

Ngày đăng: 06/09/2017

          

            Sau hai tuần huấn luyện, Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an (ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN) tổ chức bế mạc lớp huấn luyện kỹ năng sử dụng phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ phòng chống thiên tai năm 2017 cho CBCS các đơn vị của Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp (Tổng cục VIII) tại tỉnh Quảng Bình.

            Đến dự và chỉ đạo tại Lễ bế mạc lớp huấn luyện có đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục IV, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Công an. Tham dự bế mạc lớp huấn luyện có đồng chí Đại tá Đoàn Thanh Hiền - Phó Cục trưởng Cục H46 - Ủy viên thường trực, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN Bộ Công an - Trưởng ban tổ chức lớp huấn luyện; đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Phòng - Phó Cục trưởng cục C87 - Phó Trưởng ban tổ chức lớp huấn luyện. Về dự Lễ bế mạc còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục C87, Công an Quảng Bình và Văn phòng ƯPT, các cơ quan báo, đài truyền hình của lực lượng Công an nhân dân và tỉnh Quảng Bình đã đến dự và đưa tin về buổi lễ bế mạc, cùng 131 đồng chí học viên của các đơn vị thuộc Tổng cục VIII đã có mặt đầy đủ.

 

 Đại biểu và học viên tham dự bế mạc lớp huấn luyện

             Sau 02 tuần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, lớp huấn luyện kỹ năng sử dụng phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ phòng chống thiên tai, lụt, bão năm 2017 đã hoàn thành tốt các nội dung theo yêu cầu đề ra. Các học viên đã được huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng tháo lắp, sử dụng, bảo dưỡng các loại phương tiện, thiết bị phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống thiên tai, bão, lũ, hỏa hoạn, tai nạn, sự cố như: súng bắn phao, bắn dây mồi để thiết lập đường dây cứu hộ, cứu nạn; xuồng cao su bơm hơi; bộ đồ lặn; ca nô, xuồng máy,... Huấn luyện thực hiện thành thục các động tác: Kỹ thuật cứu hộ, cứu nạn dưới nước như: bơi cứu nạn, cứu hộ; lặn có hoặc không có bình dưỡng khí; kỹ thuật tháo, gỡ khóa do người bị đuối nước ôm bám; kỹ thuật quăng dây, quăng phao cứu người đuối nước; kỹ thuật sơ cấp cứu người bị đuối nước; kỹ thuật sử dụng xuồng cao su, ca nô, xuồng máy để tìm kiếm cứu nạn người bị đuối nước. Kỹ thuật cứu hộ cứu nạn người ở trên cao, dưới sâu như: thiết lập đường dây cứu hộ cứu nạn; kỹ thuật vận chuyển người bị nạn từ trên cao xuống hoặc từ dưới sâu lên; kỹ thuật sơ cấp cứu người bị nạn do tai nạ, sự cố.

               Lớp huấn luyện được tổ chức nghiêm túc, đúng chương trình kế hoạch đề ra, Công an các đơn vị thuộc Tổng cục VIII đã chọn, cử được 131 học viên cán bộ, chiến sĩ tham gia lớp huấn luyện đúng số lượng, thành phần theo quy định; các học viên về dự huấn luyện có mặt đầy đủ, đúng thời gian theo triệu tập của Bộ. Công tác tổ chức, quản lý lớp học được tổ chức nghiêm túc. Trong thời gian huấn luyện, lãnh đạo Văn phòng ƯPT thường xuyên có mặt động viên, khích lệ tinh thần học viên, góp phần không nhỏ vào sự thành công của lớp huấn luyện. Trong suốt quá trình huấn luyện, Ban Tổ chức và các đồng chí giáo viên, trợ giáo, cán bộ quản lý lớp và các học viên đã khắc phục khó khăn, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, cố gắng bám sát mục tiêu, yêu cầu của kế hoạch, tổ chức giảng dạy lý thuyết, thực hành. Học viên tham dự lớp huấn luyện chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, chương trình giảng dạy. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện trong suốt thời gian huấn luyện.

            Qua huấn luyện đã bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm cho từng học viên về công tác phòng chống thiên tai, lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, kỹ năng sử dụng phương tiện thủy và kỹ thuật sơ cấp cứu người bị nạn,… Học viên có thể sẵn sàng tham gia phòng, chống lụt, bão, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu, có khả năng cứu và tự cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; làm nòng cốt trong việc hướng dẫn, huấn luyện lại tại đơn vị cho các CBCS làm công tác phòng chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn.

          

                      Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hậu cần - Kỹ thuật, Phó trưởng Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN phát biểu chỉ đạo. 

               Phát biểu tại buổi bế mạc lớp huấn luyện, đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục IV, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Công an nhấn mạnh: Đây là một chủ trương, kế hoạch huấn luyện rất thiết thực với những nội dung cơ bản để nâng cao nhận thức và kỹ năng PCTT&TKCN cho lực lượng thường trực Ban Chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương, để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, lụt, bão gây ra, phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” bảo đảm chủ động, kịp thời xử lý có hiệu quả với các tình huống thiên tai xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Góp phần hoàn thiện nâng cao kỹ năng bơi cứu nạn, cứu hộ, sử dụng phương tiện thủy, kỹ thuật tháo, gỡ khóa, quăng dây, kỹ thuật sơ cấp cứu người bị nạn, kỹ năng bơi sử dụng đồ lặn cứu hộ dưới nước, sử dụng súng bắn phao cứu sinh, sử dụng xuồng cao su và kỹ thuật cứu người ở trên cao, dưới sâu,... cứu hộ, cứu nạn phục vụ công tác phòng chống  thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng thường trực PCTT&TKCN của Công an các đơn vị của Tỏng cục VIII. Sau đợt huấn luyện trở về đơn vị, các học viên tiếp tục nghiên cứu tài liệu tập huấn để nắm chắc các quy định của pháp luật và những nội dung đã học về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, triển khai và tổ chức thực hiện tốt các nội dung đã học để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN; tích cực tham gia phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

            Kết thúc lớp huấn luyện, 100% học viên đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình huấn luyện kỹ năng sử dụng phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ phòng chống thiên tai, tai nạn, sự cố. Tổng cục IV đã tặng Bằng khen cho 16 cá nhân, Tổng cục VIII đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia huấn luyện.

               Một số hình ảnh lớp huấn luyện

            

Hướng dẫn tháo lắp, sử dụng sung bắn phao cứu sinh.

 


Thực hành tháo lắp, bảo quản và sử dụng xuồng cao su.

Thực hành tháo lắp sử dụng bộ đồ lặn cứu hộ dưới nước.

 

Thực hành cứu người bị nạn từ trên cao xuống

 

 Thực hành kỹ thuật tháo gỡ khóa khi cứu người đuối nước

 

 Thực hành quang phao cứu người đuối nước.

 

  

Thực hành kỹ thuật cứu nạn trên sông

 

Đồng chí Đại tá Đoàn Thanh Hiền PCT H46 trao chứng chỉ cho học viên hoàn thành lớp huấn luyện.

                     

Đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử PTCT trao bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích  xuất sắc

 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Phòng PCT C87 trao Bằng Khen cho tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử PTCT chụp ảnh lưu niệm với đại biểu Lớp huấn luyện.

Vũ Thắng.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập