Báo cáo nhanh công tác trực ban PCTT ngày 25/3/2023

Ngày đăng: 26/03/2023

I. TÌNH HÌNH THỜI TIẾT, THIÊN TAI

1. Tin mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở khu vực vùng núi Bắc Bộ và khu vực vùng núi phía tây từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi

Từ đêm 25/3 đến sáng 26/3, ở khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ, có mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 70mm; đêm 25 ngày 26/3, khu vực vùng núi phía Tây từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 50mm

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, có nơi mưa to có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

2. Tình hình mưa

- Mưa ngày (19h/24/3-19h/25/3): Các khu vực trên cả nước rải rác có mưa với tổng lượng mưa phổ biến dưới 30mm; riêng trạm Khu bảo tồn Nâm Nung (Đắk Nông) 48mm, Thủy điện Rảo Trăng 4 (Thừa Thiên Huế) 38 mm.

- Mưa đêm (19h/25/3-07h/26/3): Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa với tổng lượng mưa dưới 35mm, một số trạm có lượng mưa lớn hơn như: Quế Võ (Bắc Ninh) 71mm, Bắc Ninh (Bắc Ninh) 50mm, Phúc Thọ (Hà Nội) 50mm, Bến Tắm (Hải Dương) 43mm.

- Mưa 3 ngày (19h/22/3-19h/25/3): Các khu vực trên cả nước rải rác có mưa nhỏ với tổng lượng mưa phổ biến dưới 30mm; một số trạm có lượng mưa lớn hơn như trạm Khu bảo tồn Nâm Nung (Đắk Nông) 78mm, Đắk Nông (Đắk Nông) 44mm, Bảo Lâm (Lâm Đồng) 41mm.

II. TÌNH HÌNH XÂM NHẬP MẶN KHU VỰC NAM BỘ

- Khu vực hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai: Độ mặn 4‰ xâm nhập cách cửa sông khoảng 56-60km.

- Độ mặn 4‰ xâm nhập sâu nhất trên sông Tiền 50km, sông Hậu từ 35km.

Dự báo: Từ nay đến 31/3/2023, xâm nhập mặn ở ĐBSCL có xu thế tăng dần đạt mức cao nhất vào giữa tuần, sau đó giảm dần. Độ mặn cao nhất tại các trạm ở mức tương đương độ mặn cao nhất tháng 3/2022.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do xâm nhập mặn ở ĐBSCL: cấp 2.

III. TÌNH HÌNH THIỆT HẠI

Theo báo cáo từ VPTT BCH PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Kon Tum, ngày 24/3 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa đá kèm giông lốc, gió giật mạnh cục bộ; tỉnh Thừa Thiên Huế không thiệt hại về người và tài sản, tỉnh Kon Tum đang tổng hợp, thống kê thiệt hại.

IV. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ỨNG PHÓ

1. Trung ương

Văn phòng thường trực tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, chuyển các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai tới các địa phương để triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

2. Địa phương

Các địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh; các tỉnh Nam Bộ chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với xâm nhập mặn.

V. CÁC CÔNG VIỆC CẦN TRIỂN KHAI TIẾP THEO

1. Theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh, triều cường, xâm nhập mặn để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

2. Tổ chức tổng hợp, đánh giá thiệt hại, khắc phục hậu quả tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi lốc, sét, mưa đá, gió mạnh.

3. Tổ chức trực ban, thường xuyên nắm bắt tình hình thiên tai; báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn./.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập