Bão Biparjoy: Ấn Độ giảm thiểu thương vong nhờ cảnh báo và sơ tán sớm

Ngày đăng: 17/06/2023

Các cảnh báo sớm, xác định chính xác các khu vực dễ bị tổn thương và sơ tán kịp thời đã giúp Ấn Độ ngăn chặn thương vong lớn khi bão Biparjoy đổ bộ.

Bão Biparjoy, có nghĩa là "thảm họa" trong tiếng Bengali, đã tấn công bang Gujarat với tốc độ lên tới 125 km/h, thổi bay mái nhà, làm bật gốc cây và cột điện.

Bão Biparjoy.

Tuy nhiên, chỉ có hai người chăn cừu thiệt mạng trong khi cố gắng ngăn đàn gia súc của họ bị cuốn trôi vài giờ trước khi cơn bão đổ bộ.

Năm 1998, một cơn bão lớn ở Gujarat đã giết chết khoảng 4.000 người, theo truyền thông địa phương, trong khi vào năm 2021, gần 100 người chết trong cơn bão Tauktae.

"Việc xác định sớm các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng bởi cơn bão và sơ tán kịp thời những người sống trong phạm vi 10 km từ bờ biển là yếu tố chính giúp giảm thiểu thương vong", ông Kamal Dayani, một quan chức cấp cao của Gujarat cho biết.

Hơn 100.000 người đã được sơ tán khỏi tám quận ven biển và trú ẩn trong các giảng đường của trường học và các tòa nhà chính phủ khác, một ngày trước khi cơn bão tấn công.

Nhà chức trách cũng đình chỉ các hoạt động đánh bắt cá, đóng cửa trường học và đóng cửa các bãi biển. Nhiều cơ sở khai thác dầu ngoài khơi và các cảng lớn đã ngừng hoạt động vài ngày trước đó.

Ngoài ra, 30 đội ứng phó thảm họa quốc gia và tiểu bang đã được triển khai. "Chúng tôi đã chuẩn cực kỳ tốt", ông Atul Karwal, người đứng đầu Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia cho biết.

Tuy nhiên, hơn 5.100 cột điện bị đổ, làm gián đoạn việc cung cấp điện cho hơn 4.600 ngôi làng. "Chúng tôi sẽ nghiên cứu những gì chúng tôi đã làm đúng và cũng xác định những lĩnh vực chúng tôi có thể làm tốt hơn trong tương lai", ông Dayani nói.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập