Ban Chỉ đạo PCLB Trung ương họp khẩn để đối phó với bão Rammasun

Ngày đăng: 16/07/2014


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải họp khẩn để đối phó với bão Rammasun

17h chiều ngày 15/7 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ, ngành chuẩn bị phương án phòng chống bão Rammasun.
 

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

        Ông Hoàng Đức  Cường - Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương báo cáo đây là một cơn bão có cường độ rất mạnh, vào lúc 14h30 ngày 15/7, tâm bão đang nằm trên bờ biển phía Đông của miền Trung Philippines, với cấp 13, giật cấp 15, 16, dự kiến sau khi tràn qua Philippines, bão Rammasun sẽ đổ bộ vào Biển Đông vào trưa hoặc chiều ngày 16/7. Khi qua philippines bão sẽ giảm 1-2 cấp, chỉ còn cấp 10, cấp 11. Khi vào Biển Đông, do ảnh hưởng của vùng nóng trên biển, Bão sẽ tăng cấp trở lại với cấp 11, cấp 12, giật trên cấp 12. Khi vào Việt Nam Bão Rammasun sẽ gây mưa lũ lớn tại các tỉnh Bắc Bộ, cần đề phòng lũ quét sạt lở đất các tỉnh miền núi phía Bắc  
         Ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) báo cáo: Ban Chỉ đạo Phòng chống Lụt bão Trung ương đã chỉ đạo rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, lao động và thông báo tình hình cơn bão Rammansun đến các tàu thuyền đánh cá đang hoạt động trên biển di chuyển vào phía Nam hoặc vào bờ để tránh trú. Các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ bị mưa lớn cần rà soát, triển khai phương án đối phó với lũ quét sạt lở đất, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó kịp thời khi có tình huống xẩy ra
        Thiếu tướng Nguyễn Trọng Thường, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng báo cáo: Bộ Tham mưu BĐBP đã đôn đốc chỉ đạo BĐBP các tỉnh, thành tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa - Vũng Tàu và Hải đoàn 18, Hải đoàn 28, Hải đoàn 48 Biên phòng theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tính đến chiều 15/7, lực lượng biên phòng tuyến biển từ Quảng Ninh đến Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với các địa phương và gia đình ngư dân thông báo, hướng dẫn cho hơn 58.406 tàu, thuyền, với khoảng 235.000 lao động biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã huy động gần 4.300 cán bộ chiến sĩ với 371 phương tiện các loại sẵn sàng ứng phó bão khi có yêu cầu.
      Đại diện Bộ Ngoại giao báo cáo, Cục Lãnh sự đã có công hàm gửi Đại sứ quán (ĐSQ) Philippines, ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội và thông báo cho Văn phòng Văn hóa – Kinh tế Đài Bắc ở Hà Nội; điện ĐSQ của VN ở Philippines, Trung Quốc, Đài Loan hỗ trợ người dân Việt Nam vào tránh bão.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát lưu ý các Bộ, ngành địa phương về hiện tượng El nino có khả năng xẩy ra trong năm 2014; đề nghị các Bộ, ngành địa phương chủ động đối phó với các hiện tượng thời tiết bất thường và các cơn bão mạnh, siêu bão do ảnh hưởng của El nino
           Kết luận buổi họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo: Bão Rammasun là cơn bão mạnh nên phải theo dõi, cập nhật thông tin thường xuyên. Cơn bão có vùng ảnh hưởng rộng, diễn biến bất thường, có khả năng mưa lớn tại các khu vực Bắc Bộ trong ngày 18 và 19/7, các địa phương khu vực Bắc Bộ tăng cường kiểm tra, rà soát phương án bảo đảm an toàn hồ đập, các công trình phòng chống lụt bão; vận hành xả nước theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế để đảm bảo an toàn công trình và tăng hiệu quả cắt lũ, đồng thời hạn chế ảnh hưởng, thiệt hại cho vùng hạ du; chuẩn bị chống úng cho các diện tích có khả năng bị úng ngập, đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và các địa phương rà soát ngay các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, lũ ống để chủ động sơ tán, di dời dân an toàn và duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. 
          Sau cuộc họp, Bộ trưởng Cao Đức Phát – Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã ký công điện số 05 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên và các tỉnh Bắc Bộ; Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Quốc Phòng, Công an, Giao thông Vận tải, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Để chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương đối phó với bão Rammasun.

VT.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập