Bắc Mê: Di rời dân tại các vùng có nguy cơ sạt lở trước mùa mưa lũ

Ngày đăng: 09/10/2021

Trước mùa mưa lũ cận kề, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương hoàn tất việc di rời các hộ dân cư thuộc vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi sinh sống mới, đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của Nhân dân.


Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Bắc Mê: Toàn huyện hiện có 22 hộ dân bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa lũ, giông lốc cuối năm 2020, đầu năm 2021 vẫn đang sinh sống tại các vùng nguy cơ sạt lở cao, riêng xã Giáp Trung có 16 hộ với 77 nhân khẩu cần di rời gấp. Qua xác minh thực tế cho thấy khi có mưa lớn, các hộ dân tại đây thường xuyên có đất đá lăn vào nhà, kích thước hoảng 0,5 - 1m3 (xã Minh Sơn), xuất hiện các vết nứt, rạn nền nhà, có thể gây sạt lở (xã Giáp Trung)…, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của các hộ dân.

Các hộ gia đình nhận đất làm nhà (Ảnh: MP)

Để chủ động ứng phó với khả năng xảy ra mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá gió giật mạnh, lãnh đạo huyện Bắc Mê đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp lên phương án hỗ trợ, vận động Nhân dân di chuyển đến nơi ở mới đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Các hộ gia đình nhận đất làm nhà (Ảnh: MP)

Với những hộ gia đình không có đất để di dời, huyện đã bố trí mỗi hộ 01 thửa đất với diện tích 324m2 và 20 triệu đồng; ngân sách địa phương hỗ trợ kinh phí san lấp mặt bằng, mở đường dân sinh đến nơi định cư mới. Những hộ tự tìm đất để thực hiện di chuyển được nhận hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ và nơi ở mới  phải đủ điều kiện đảm bảo an toàn ổn định cuộc sống.

 Người dân dựng nhà tại nơi ở mới (ảnh: MP)

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện, đến nay toàn thể 22/22 hộ cần di dời đã hoàn thành việc di dời đến nơi ở mới, được nhận hỗ trợ kinh phí di dời, kịp thời ổn định cuộc sống trước mùa mưa lũ./.

 

 

Vụ TTCĐ tổng hợp

Từ khóa:
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập