Bắc Bộ mưa lớn trở lại

Ngày đăng: 08/06/2024

(TN&MT) - Từ chiều tối nay 7/6 đến ngày mai 8/6, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ được dự báo sẽ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to, có nơi trên 100mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, trong đêm qua (6/6) và sáng sớm nay, miền Bắc đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 6/6 đến 8h ngày 7/6 có nơi trên 40mm như: Mường Thín (Điện Biên) 50.4mm, Mường Trai (Sơn La) 42.4mm, Pu Sam Cáp (Lai Châu) 40.4mm…

Từ chiều tối nay 7/6, mưa dông xuất hiện trở lại kèm theo khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo từ đêm mai 8/6 đến ngày 9/6, mưa tăng lên với lượng mưa phổ biến 30-80mm, có nơi mưa rất to trên 150mm. Rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

anh-mua.jpg
Bắc Bộ mưa dông, rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1

Do vậy, các địa phương cần hết sức đề phòng và có phương án kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại cơ sở, chuẩn bị lực lượng ứng phó khi có sự cố xảy ra như: lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Đặc biệt, cần khuyến cáo người dân tránh các nơi có nguy cơ bị sét đánh.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, thống kê tính từ đầu năm đến ngày 5/6, đã có 15 người thiệt mạng do bị sét đánh.

poster-set-3.jpg
so-cuu-set.jpg

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, mưa lớn kèm dông, lốc, sét xảy ra từ đêm ngày 3 - 6/6 đã gây nhiều thiệt hại. Tại Hà Giang, 1 người tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ đã tử vong do bị sét đánh khi đang làm ruộng; 1 thiếu niên 14 tuổi tử vong do tảng đá to từ trên núi lăn vào nhà. Tại Lào Cai, 2 mẹ con mất tích do bị lũ cuốn trôi.

Thống kê tại các địa phương, đã có 127 ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái; 266 ha lúa, hoa màu bị ảnh hưởng, thiệt hại; 144 điểm sạt lở giao thông với tổng khối lượng hơn 13 nghìn m3 đất, đá. Hàng trăm con gia súc, gia cầm, nhiều ha nuôi trồng thủy sản cũng chịu thiệt hại.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập