Australia kích hoạt cảnh báo lũ lụt do bão Megan đổ bộ

Ngày đăng: 19/03/2024

Hàng trăm cư dân ở vùng lãnh thổ phía Bắc Australia đã bị mắc kẹt sau khi bão nhiệt đới Megan bất ngờ đổ bộ khiến các nỗ lực sơ tán bị đình trệ.

Chiều 18/3 (giờ địa phương), bão nhiệt đới Megan, phân loại bão cấp 3, đã quét qua vùng duyên hải phía Đông Nam của cảng McArthur, kéo theo gió giật lên tới 200 km/h và mưa lớn. Các cuộc sơ tán trên không khỏi các thị trấn lân cận do Lực lượng Phòng vệ Australia (ADF) dẫn đầu đã bị đình chỉ do điều kiện thời tiết xấu khiến cho máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) không thể hạ cánh an toàn. Khoảng 700 người vẫn còn đang bị mắc kẹt trong khu vực gần cơn lốc xoáy trong tình trạng mất điện.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 18/3, Thủ hiến vùng lãnh thổ phía Bắc Eva Lawler cho biết lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực nhằm giữ an toàn cho cộng đồng. Bà cho biết hiện tại có 71 tòa nhà ở thị trấn Borroloola được đánh giá là có thể chịu được lốc xoáy cấp độ 3, các cư dân bị mắc kẹt có thể sơ tán tới đây để tránh nguy hiểm do bão gây ra.

Cục Khí tượng (BoM) dự báo cơn bão Megan sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và suy yếu dần xuống cấp 2 và cấp 1 trong ngày 19/3. Đến sáng sớm 20/3, bão sẽ suy yếu dần và giảm xuống cấp áp thấp nhiệt đới, do đó sẽ khó có khả năng xảy ra thiệt hại trên quy mô lớn.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập