6/7/2015 Lễ khai giảng lớp huấn luyện xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ phục vụ công tác PCTT&TKCN khu vực phía Bắc.

Ngày đăng: 08/07/2015


          Trung tướng Phạm Quang Cử phát biểu chỉ đạo và khai mạc lớp huấn luyện.
 
          Ngày 6/7/2015 tại Cục Kho vận, Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an đã tổ chức Lễ khai giảng lớp huấn luyện xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho Công an các đơn vị, địa phương khu vực phía Bắc.

 

         Đến dự và phát biểu chỉ đạo Lễ khai giảng lớp huấn luyện có đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV – Phó Trưởng Ban thường trực. Tham dự Lễ khai giảng có đại diện Lãnh đạo các đơn vị H42, H44, H46, H51, H52, C67, ƯPT, Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cùng học viên của 37 Công an đơn vị, địa phương khu vực phía Bắc, phóng viên các đài, báo và tạp chí...

 

            Các đại biểu cùng đại diện một số học viên tại Lễ Khai giảng lớp huấn luyện.


         Khóa huấn luyện nhằm mục đích: Huấn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng, điều khiển xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ nhằm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công an các đơn vị, địa phương; có khả năng tự sửa chữa, khắc phục những sự cố kỹ thuật thông thường của các loại phương tiện được trang bị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn; Nâng cao nhận thức và xác định rõ trách nhiệm cho mỗi học viên về công tác phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn là trách nhiệm chung, là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CAND, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, lụt, bão gây ra.

         Học viên tham gia khóa huấn luyện là cán bộ, chiến sỹ đang làm công tác quản lý, điều khiển phương tiện có giấy phép lái xe hạng C trở lên tại Công an các tỉnh, thành phố. Sau khóa huấn luyện, các học viên sẽ có trách nhiệm hướng dẫn, huấn luyện cho cán bộ, chiến sỹ làm công tác phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của Công an đơn vị mình.

        Phát biểu khai mạc, Đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử chỉ đạo: Trong những năm qua do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, tình hình thiên tai lụt bão đã trở thành vấn đề nghiêm trọng, tác động đến sự bền vững của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Để chủ động ứng phó và giảm nhẹ hậu quả thiên tai, bão lũ, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an phải nâng cao nhận thức về nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống và phải biết sử dụng thành thạo các loại phương tiện đã được trang bị, cũng như kỹ năng thực hiện thành thục các động tác kỹ thuật khi thực hiện nhiệm vụ, trong đó có kỹ năng sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng... Lớp huấn luyện sẽ nâng cao nhận thức, trang bị các kỹ năng cần thiết để cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Yêu cầu các đồng chí giáo viên, trợ giáo, cán bộ quản lý lớp và các học viên nêu cao ý thức trách nhiệm, chủ động khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nội dung huấn luyện, chấp hành nghiêm nội quy huấn luyện. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản, phương tiện và các trang thiết bị trong suốt quá trình huấn luyện; Lớp tập huấn sử dụng xe đặc chủng, xe lội nước, xe cứu hộ lần này sẽ trang bị những kiến thức cơ bản nhất, nhằm giúp CBCS sẵn sàng ứng phó, tác chiến khi thiên tai, lụt bão xẩy ra tại địa phương và mỗi đồng chí học viên sau khi kết thúc lớp huấn luyện trở về đơn vị công tác làm nòng cốt hướng dẫn, huấn luyện cho cán bộ chiến sỹ của đơn vị địa phương mình biết và sử dụng thành thạo các loại phương tiện đặc chủng sẵn sàng tham gia công tác phòng chống thiên tai, lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn của Công an các đơn vị, địa phương.

        Ngay sau Lễ khai giảng, đồng chí Đại tá, Tiến sỹ Đoàn Thanh Hiền – Phó Cục trưởng H46, Chánh Văn phòng ƯPT đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của lực lượng CAND.

         Khóa huấn luyện trong thời gian 15 ngày với nội dung cơ bản là huấn luyện thực hành để sử dụng thành thạo các phương tiện đặc chủng được thực hiện tại thực địa ở nhiều địa điểm khác nhau.

         

         

                    VT.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập