30/9/2017 Diễn tập Phòng cháy chữa cháy tại Hải Phòng

Ngày đăng: 30/09/2017

              Sáng ngày 30/9/2017, tại Công ty TNHH LG ELECTRONICS Việt Nam, thuộc khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, TP Hải Phòng, Bộ Công an phối hợp với UBND TP. Hải Phòng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

           Tới dự và chỉ đạo buổi diễn tập, về phía Bộ Công an có đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN Bộ Công an; đồng chí Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục C66 và lãnh đạo của các Cục nghiệp vụ, trường Đại học Cảnh sát PCCC; Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành; Văn phòng ƯPT; Về phía TP. Hải Phòng có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng và lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, chính quyền trong thành phố… cùng phóng viên các báo, tạp chí, đài truyền hình trong và ngoài ngành Công an đến ghi hình đưa tin.

             Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an đã phát biểu chỉ đạo và phát lệnh khai mạc diễn tập. Tham gia diễn tập có hơn 2.000 người, 100 phương tiện xe chuyên dụng và các xe phục vụ, gồm: CBCS Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC thành phố Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh; các đơn vị trực thuộc UBND TP. Hải Phòng, CBCNV Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam và phương tiện, lực lượng chữa cháy của một số khu Công nghiệp trên địa bàn thành phố.

          Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác PCCC và CNCH, tăng cường năng lực chỉ huy, điều hành, sự phối hợp và huy động lực lượng phương tiện của các cơ quan, đơn vị trong công tác chữa cháy, CNCH, góp phần bảo đảm ANTT, bảo vệ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng nói riêng, cả nước nói chung.

          Tình huống được đưa ra là vào hồi 11 giờ 30 ngày 30- 9 xảy ra nổ nồi hơi gây cháy tại khu nhà xưởng S2, Công ty TNHH LG Electronic Việt Nam. Đám cháy nhanh chóng phát triển trên diện rộng, sinh ra nhiều khói, khí độc ( chất cháy chủ yếu là xốp, nhựa, bìa các tôn, ni- lông…). Vụ nổ gây sập đổ một phần kết cấu xây dựng nhà phụ trợ, làm hệ thống đường ống dẫn nước chữa cháy từ trạm bơm đến nhà sản xuất, nhà phụ trợ bị vỡ, hệ thống chữa cháy tự động không đủ áp lực để chữa cháy. Đám cháy lan dọc theo băng chuyền tạo ra các đám cháy nhảy cóc tại nhà phụ trợ và lan sang khu vực nhập hàng nhà sản xuất. Do hoảng sợ lái xe di chuyển hàng bằng xe nâng vội đánh xe ra nên đâm vào xe ô tô đang cùng di chuyển ra khỏi nhà máy khiến xe bị biến dạng, 4 người trên xe bị mắc kẹt và bất tỉnh. Ngoài ra, tại hiện trường có nhiều người bị mắc kẹt trên các nóc nhà S1 và S2, 40 người bị ngất xỉu tại khu vực sập đổ nhà phụ trợ, 35 công nhân bị choáng, ngất xỉu trên đường thoát ra từ nhà sản xuất, 250 người bị ngạt, mắc kẹt trong nhà ăn; 15 người mắc kẹt tại khu vực thang máy…

           Lực lượng cơ sở đã tổ chức cứu chữa khẩn cấp tại chỗ gồm chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn, sơ cấp cứu ban đầu. Lực lượng cảnh sát PCCC và các lực lượng khác được chỉ huy, điều hành từ Trung ương đến địa phương khẩn trương tổ chức chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu và chuyển thương… Cuộc diễn tập có sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng chữa cháy cơ sở với các lực lượng cảnh sát PCCC, Công an, Bộ chỉ huy quân sự và các đơn vị liên quan cùng các lực lượng được Bộ Công an huy động từ các tỉnh lân cận. Sau gần 2 giờ đã tập trung cứu hết người bị nạn ra khu vực an toàn và triển khai đội hình tổng tấn công dập tắt hoàn toàn đám cháy.

           Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc mục đích, yêu cầu và các nội dung đề ra, đảm bảo an toàn về người và phương tiện, thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của Bộ Công an, UBND thành phố Hải Phòng trong việc chấp hành các qui định pháp luật về PCCC và là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 56 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, 16 năm Ngày toàn dân PCCCC; thiết thực thi hành Nghị định 83 của Chính phủ qui định về công tác cứu nạn cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC…  

            Kết thúc diễn tập, 50 tập thể, cá nhân đã được UBND TP Hải Phòng, Cục C66-Bộ Công an, Cảnh sát PCCC thành phố biểu dương và khen thưởng.

Một số hình ảnh buổi diễn tập:


 

Đại biểu và khách mời tham dự Diễn tập.


Đưa người bị nạn từ trên xuống.

Tìm kiếm người bị nạn.

Phương án phun nước dập đám cháy nhà cao tầng.

Phương án cứu người bị nạn.

Đồng chí Thứ trưởng phát biểu tại buổi Diễn tập.

Ngọc Chung.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập