28/7/2015 Bế giảng lớp huấn luyện công tác cứu nạn cứu hộ - khu vực phía Nam

Ngày đăng: 04/08/2015


       Sáng ngày 28/7/2015, Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) phối hợp với Trường T34 (cơ sở 3) tổ chức bế giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ công tác cứu nạn, cứu hộ cho 169 CBCS làm công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC đến từ 32 địa phương khu vực phía Nam.

          Đến dự bế giảng lớp huấn luyện có Đại tá Trần Trung Thành, PCT Cục Cảnh sát PCCC&CNCH Bộ Công an, Đại tá Đoàn Thanh Hiền, PCT Cục Quản lý KHCN&MT - Chánh Văn phòng ƯPT Bộ Công an, Trung tá Đinh Thế Anh, PCT Cục Cảnh sát Giao thông, Đại tá Đồng Xuân Thọ - đại diện lãnh đạo cơ sở 3 Trường Đại học Cảnh sát PCCC, cùng phóng viên báo, đài... và 169 đồng chí học viên tham gia lớp tập huấn.

           Công tác PCCC & CNCH là nhiệm vụ quan trọng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao cho lực lượng Cảnh sát PCCC, đòi hỏi người chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ PCCC & CNCH phải được rèn luyện về mặt tâm lý, sức khỏe, lòng dũng cảm, chấp nhận mọi khó khăn để đối mặt với hiểm nguy trong khi làm nhiệm vụ; phải được trang bị các kiến thức cơ bản về công tác PCCC & CNCH, nắm chắc được các kỹ chiến thuật PCCC & CNCH và thao tác sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện PCCC & CNCH các khí tài được trang bị mới để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 
          Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên yêu cầu đặt ra cho học viên lớp tập huấn là: phải nắm bắt, triển khai đồng bộ các biện pháp, chiến kỹ thuật và quy trình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nâng cao năng lực chỉ huy điều hành công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; kiến thức về công nghệ mới và các phương tiện chữa cháy, CNCH tiên tiến đã được trang bị để ứng dụng trong thực tế chiến đấu tại đơn vị, địa phương. 
 
           Trong 15 ngày huấn luyện, các chuyên gia đã truyền đạt những nội dung thiết thực như hướng dẫn cho các học viên thực hành bảo quản, bảo dưỡng, nắm vững tính năng, tác dụng của từng loại phương tiện CNCH được trang bị trên xe CNCH; thực hành, ứng dụng phương tiện cứu nạn cứu hộ trong thực tế; thực hành sự phối hợp giữa các chiến sỹ trong một số tình huống cứu nạn, cứu hộ… Sau khóa học, Ban tổ chức đã kiểm tra lý thuyết và thực hành để đánh giá kết quả huấn luyện đối với học viên.
 
             Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Đại tá Trần Trung Thành đã biểu dương các đồng chí giảng viên, học viên cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, thiếu thốn trong quá trình học tập, giảng dạy hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra; đồng thời yêu cầu các học viên khi trở về đơn vị tham mưu, tổ chức tập huấn lại cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị để nâng cao năng lực, trình độ, kỹ thuật, nghiệp vụ về cứu nạn, cứu hộ, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Chính phủ và Bộ Công an giao cho.

http://canhsatpccc.gov.vn/Portals/0/PA/thang7_15/thcnch1.jpg

Đại tá Trần Trung Thành,Phó Cục trưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi bế giảng

Đại tá Đồng Xuân Thọ, đại diện cơ sở 3 Trường Đại học Cảnh sát PCCC phát biểu ý kiến.

Kết thúc khóa huấn luyện 100% học viên đã hoàn thành tốt chương trình huấn luyện, trong 169 đồng chí dự thi cấp chứng chỉ có 26/169 đồng chí đạt loại giỏi chiếm 15,4%, 91/769 đồng chí đạt loại khá chiếm 53,8%, 50/169 đồng chí đạt loại trung bình chiếm 29,6%.

                

Đại tá Trần Trung Thành  trao chứng chỉ cho học viên có thành tích xuất sắc.

Cũng trong lễ bế giảng, đồng chí Phó Cục trưởng đã trao tặng giấy khen của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho 20 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia lớp tập huấn./.

VT.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập