24/8/2015 TẬP HUẤN VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG CÔNG AN NHÂN DÂN

Ngày đăng: 12/09/2015


          Từ ngày 24/8/2015 đến ngày 28/8/2015 tại Trụ sở Bộ Công an số 47 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Tổng cục Chính trị CAND đãtổ chức tập huấn bồi dưỡng kiến thức về ứng phó với biến đổi khí hậu cho giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục trong các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong CAND. Tham gia lớp tập huấn có61 đồng chí là giáo viên các khoa (bộ môn), cán bộ các phòng chức năng thuộc các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong CANDnhằmbồi dưỡng những kiến thức cơ bản về Ứng phó với biến đổi khí hậu nói chung và công tác ứng phó với biến đổi khí hậu trong lực lượng CAND nói riêng.
           Chương trình tập huấn được thiết kế chọn lọc, phù hợp với mục tiêu trang bị cho học viên lớp bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về công tác Ứng phó với biến đổi khí hậu, giúp học viên có cơ sở vận dụng kiến thức đã tiếp thu vào thực tiễn công tác giảng dạy, quản lý, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo của nhà trường. Chương trình tập huấn bao gồm các nội dung chuyên đề sau: Nhận thức chung về biến đổi khí hậu. Nội dung công tác ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu và ở Việt Nam. Giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam. Công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của lực lượng CAND. Khung Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của lực lượng CAND. Công tác tìm kiếm, cứu nạn do thiên tai, thảm họa. Bài học và kinh nghiệm phòng chống lụt bão. Công tác quản lý nhà nước về UPVBĐKH, nước biển dâng. Công tác đấu tranh chống tội phạm về môi trường. Phim tư liệu về công tác UPVBĐKH, PCTTLB và tìm kiếm cứu nạn của lực lượng CAND. Công tác cứu nạn cứu hộ của lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH. Nội dung các chuyên đề bồi dưỡng hết sức thiết thực, cơ bản, đáp ứng được yêu cầu giảng dạy nội dung này trong các học viện, trường CAND cũng như nguyện vọng của học viên.
             Đội ngũ giảng viên, báo cáo viên tham gia giảng dạy cho lớp là lãnh đạo, các chuyên gia đầu ngành của Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và BĐKH;  Cục Khí tượng thủy văn và BĐKH thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các Cục nghiệp vụ vững vàng về chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tiễn về công tác ƯPVBĐKH như: Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an.
             Trình độ học viên của lớp tương đối đồng đều là điều kiện thuận lợi để các học viên tiếp thu nội dung chương trình, trao đổi kinh nghiệm và nghiên cứu, vận dụng trong công tác giảng dạy, quản lý giáo dục sau này. Học viên lớp tập huấn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, tích cực đề xuất kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả tập huấn về ứng phó với biến đổi khí hậu, đó là: Cần tăng thời lượng tập huấn, cần mở rộng đối tượng tập huấn cho tất cả cán bộ chiến sĩ trong lực lượng để ƯPVBĐKH; thực hành kỹ năng ứng phó thiên tai; tổ chức đi thực tế tại một số địa phương đã và đang đối mặt với những ảnh hưởng của BĐKH; định kỳ hàng năm hoặc hai năm tổ chức lớp tập huấn để bồi dưỡng, cập nhật kiến thức thực tiễn về công tác UPVBĐKH cho giáo viên các trường; tập huấn thêm chuyên đề khác để bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho giáo viên.
             Kết quả tập huấn đạt hiệu quả cao; chương trình được kết cấu khoa học, hợp lý; nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp với đối tượng giảng dạy; thời lượng giảng dạy các chuyên đề được phân phối hợp lý; học viên đã nắm vững được những kiến thức cơ bản về công tác ƯPVBĐKH nói chung và vai trò, nhiệm vụ của lực lượng CAND trong công tác ƯPVBĐKH.
  Một số hình ảnh lớp tập huấn


 

 PGS.TS. Cấn Văn Chúc – PCT Cục Đào tạo phát biểu khai mạc tập huấn


 PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng - Viện trưởng Viện Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu tập huấn Nhận thức chung về biến đổi khí hậu

 
                  

 Thiếu tướng, PGS.TS. Đỗ Ngọc Cẩn trao chứng chỉ cho học viên lớp tập huấn

 
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập