18/9/2015 Bộ Công an tổ chức diễn tập phương án ứng phó với biển đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự năm 2015

Ngày đăng: 19/09/2015


         Ngày 18/9/2015, tại Công viên Kim Long, phường Kim Long, Tp Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động chủ trì phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an tổ chức Diễn tập phương án ứng phó với biển đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự. Tham dự buổi diễn tập có Trung tướng Nguyễn Văn Vương, Ủy viên Đảng ủy CATW, Tư lệnh Cảnh sát cơ động; đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Phó trưởng Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN Bộ Công an; Đại diện lãnh đạo các Tổng cục I; Tổng cục II, Tổng cục III; Tổng cục IV; Tổng cục V; Tổng cục VIII; Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an; Cục H46; Văn phòng Bộ Công an (V11); Cục V22; Cục C66; Cục C67; Cục H51; về phía đại biểu địa phương đồng chí Lê Trường Lưu, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch ỦBND tỉnh; đồng chí Trần Phùng, Chủ tịch ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí trong thường vụ tỉnh ủy, thường trực hội đồng nhân dân, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế; Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và Tp Huế; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng Công an các đơn vị địa phương thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.

18-9-15-dientap-2

         Đ/c Thiếu tướng Bùi Tiến Cam, Phó Tư Lệnh phát biểu chỉ đạo, khai mạc diễn tập


         Thay mặt Ban chỉ đạo Diễn tập Thiếu tướng Bùi Tiến Cam, Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động đã phát biểu khai mạc diễn tập, trong đó nêu rõ các tác động nguy hiểm của biến đổi khí hậu thông qua các hiện tượng thời tiết cực đoan, thiên tai trong những năm qua, hậu quả nghiêm trọng thiệt hại về người và tài sản đối với người dân và nền kinh tế của các nước trên thế giới cũng như Việt Nam.

        Trước những thách thức của biến đổi khí hậu, Bộ Công an đã giao cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an tổ chức Diễn tập phương án ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, bão lụt, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự năm 2015.

       18-9-15-dientap-3

 Toàn cảnh các đại biểu tham dự Diễn tập

        Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ cũng như của các cấp các ngành, các cơ quan, đoàn thể trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Đồng thời, nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp, sự phối hợp hiệp đồng với các cấp, các ngành, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, để từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện phương án chống bão, lụt, cứu nạn, cứu hộ và áp dụng rộng rãi trong toàn lực lượng CAND.
        Với vai trò là Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Vượng - Tư lệnh Cảnh sát cơ động ủy quyền cho đồng chí Thiếu tướng Bùi Tiến Cam, Phó Tư lệnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập đã phát lệnh diễn tập. Phần diễn tập thực binh gồm thuyết minh vận hành cơ chế, kỹ thuật bơi cơ bản, bơi cứu người đuối nước, đội hình ca nô hình xoắn, ca nô zích zắc, sử dụng phương tiện tìm kiếm, cứu nạn, thực binh xử lý tình huống phòng, chống thiên tai, bão, lũ lụt, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự. Ở những địa bàn trọng điểm, lực lượng thủy và bộ đưa người dân về nơi tránh bão an toàn, chủ công là lực lượng Cảnh sát đường thủy. Với trường hợp một số người dân tiếc của ở lại, lực lượng cảnh sát phải thuyết phục đưa bà con về nơi tránh bão an toàn, nếu cố tình sẽ bị cưỡng chế để đảm bảo an toàn tính mạng. Lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ tuần tra, kiểm soát phát hiện những kẻ gian trà trộn lợi dụng để trộm cắp tài sản khi xảy ra bão lũ. Lực lượng CSCĐ cùng các lực lượng chức năng cứu vớt người bị thương khi bão lũ trên sông, đưa vào trạm xá tiền phương để cấp cứu.
          Tham gia diễn tập có 1600 cán bộ chiến sĩ, hơn 200 phương tiện các loại. Kết quả, buổi diễn tập đã được triển khai thực hiện thành công, đáp ứng xuất sắc mục đích và yêu cầu đặt ra. Ban Chỉ đạo diễn tập đã trao tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 82 cá nhân có thành tích xuất sắc; Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng trao tặng 18 lượt giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc.
Một  số hình ảnh buổi diễn tập:
  

18-9-15-dientap-1
 

Trình diễn kỹ thuật bơi cơ bản.

Bơi có vũ trang.


Bơi cứu nạn, cứu hộ.

 

Ca nô chạy theo hình vòng tròn trên sông Hương.


Ca nô chạy hình dích dắc.

 


Diễn tập sử dụng phương tiện thủy tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ

 
 


Diễn tập cứu nạn đuối nước cho người dân và đưa người bị nạn lên xe cấp cứu.






Diễn tập xử lý tình huống giúp dân sơ tán khỏi địa bàn nguy hiểm do bão, lũ.



Sử dụng phương tiện thủy di dời nhân dân đến nơi an toàn.

 

 
 Đ/c Trung tướng Đỗ Đức Kính, Bí thư Đảng ủy-Chính ủy Bộ Tư lệnh CSCĐ trao tặng
Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác huấn luyện, tham gia diễn tập.

 

Đ/c Đại tá Nguyễn Ngọc Thanh, Cục Trưởng Cục tham mưu tác chiến, Bộ Tư lệnh CSCĐ trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.


 
Đ/c Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế trao giấy khen
 cho các tập thể, cá nhân thuộc Công an tỉnh.

 

VP ƯPT. 

 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập