15/7/2015 Bế mạc lớp huấn luyện sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ phục vụ PCTT&TKCN.

Ngày đăng: 15/07/2015


        Thực hiện Kế hoạch số 137/KH-BCA-BCĐ ngày 28/05/2015 của Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an về việc huấn luyện sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong lực lượng Công an nhân dân năm 2015. Ngày 15/7/2015 tại Hà Nội, Cục Kho vận (H52) đã phối hợp với H46 (Văn phòng ƯPT) và các đơn vị có liên quan tổ chức bế mạc lớp huấn luyện sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra) năm 2015.
         Tham dự Lễ Bế mạc lớp huấn luyện sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra) năm 2015 gồm có: đồng chí Trung tướng Vũ Thuật – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hậu cần – Kỹ thuật; đồng chí Thiếu tướng Khuất Quang Cường - Cục trưởng Cục Kho vận; Đại tá Nguyễn Ngọc Chiến - Phó Cục trưởng Cục Quản trị; Đại tá Dương Ngọc Tiến- Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông; Đại tá Đoàn Thanh Hiền - Phó Cục trưởng Cục Quản lý KHCN&MT, Chánh Văn phòng ƯPT; đại diện Lãnh đạo các đơn vị có liên quan và 101 đồng chí học viên của Công an các đơn vị, địa phương; đại diện báo, đài CAND, ANTV, tạp chí KHCN&MT… đến đưa tin tuyên truyền về lớp huấn luyện.

 

 
Trung tướng Vũ Thuật, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an phát biểu  bế mạc lớp huấn luyện.


         Để nâng cao năng lực và kỹ năng sử dụng các loại phương tiện phục vụ công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn cho cán bộ, chiến sỹ CAND, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch số 137/KH-BCA-BCĐ ngày  28/5/2015 về huấn luyện sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho Công an các đơn vị, địa phương khu vực phía Bắc năm 2015 tại thành phố Hà Nội. Đây là một chủ trương, kế hoạch rất thiết thực, bổ ích, nhất là trong giai đoạn hiện nay, góp phần hoàn thiện, nâng cao khả năng thực hiện nhiệm vụ, phối hợp hiệp đồng tác chiến khi có thiên tai xảy ra, góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhà nước và nhân dân.
         Sau thời gian tổ chức học tập nghiêm túc, lớp huấn luyện đã đạt được mục tiêu, chương trình, kế hoạch đề ra. Kết thúc quá trình huấn luyện, các học viên đã được bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng điều khiển, sử dụng sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ và các phương tiện cứu nạn, cứu hộ mới, đặc biệt là trong các tình huống tham gia tìm kiếm cứu nạn; bước đầu có khả năng tự khắc phục những sự cố kỹ thuật thông thường của các loại phương tiện trong quá trình sử dụng; Sẵn sàng tham gia phòng, chống thiên tai, lụt, bão, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
          Trong thời gian tổ chức huấn luyện, mặc dù tình hình thời tiết hết sức nắng nóng, địa điểm huấn luyện tại nhiều thao trường cách xa nhau, nhưng Ban tổ chức, các đồng chí giáo viên, cán bộ quản lý lớp và các học viên đã chủ động khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt chương trình huấn luyện, chấp hành nghiêm nội quy, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện.
         Lớp huấn luyện được tổ chức nghiêm túc, đúng chương trình kế hoạch đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, trang bị trong suốt thời gian huấn luyện. Công an 38 đơn vị, địa phương đã chọn, cử được 101 cán bộ, chiến sỹ tham gia lớp huấn luyện đúng số lượng, thành phần theo kế hoạch; các học viên về dự huấn luyện có mặt đầy đủ, đúng thời gian theo thông báo triệu tập của Bộ. Khâu tổ chức, quản lý lớp học được thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình huấn luyện, lãnh đạo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, lãnh đạo Văn phòng ƯPT, lãnh đạo Cục Kho vận thường xuyên có mặt động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ góp phần không nhỏ vào sự thành công của lớp huấn luyện. Ban tổ chức, các giáo viên, trợ giảng, cán bộ quản lý lớp và cán bộ làm công tác phục vụ đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng hoàn thành tốt mục tiêu, yêu cầu của kế hoạch tổ chức giảng dạy lý thuyết, thực hành. Học viên tham dự lớp huấn luyện chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, nội quy, chương trình giảng dạy. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện trong suốt thời gian huấn luyện. Cục Cảnh sát giao thông, Lữ đoàn Công binh 249 - Bộ Tư lệnh Công binh - Bộ Quốc phòng đã phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi góp phần tạo nên thành công của lớp huấn luyện.
         Qua huấn luyện đã bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm cho từng học viên về công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng điều khiển, sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ và các trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ mới, đặc biệt là trong các tình huống tham gia tìm kiếm cứu nạn trong điều kiện thiên tai, bão, lũ; làm nòng cốt trong việc hướng dẫn, huấn luyện cho CBCS làm công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công an các đơn vị, địa phương; sẵn sàng tham gia phòng chống thiên tai, lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu. 
         Kết thúc lớp huấn luyện 100% học viên đã hoàn thành tốt chương trình huấn luyện và được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học qua huấn luyện sử dụng xe lội nước, xe đặc chủng, xe thang cứu hộ trong lực lượng Công an nhân dân năm2015; trong đó: Có 23 đ/c (bằng 23%) đạt loại giỏi, 78 đ/c (bằng 77%) đạt loại khá. Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật tặng giấy khen cho 05 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức và huấn luyện.
 
            Một số hình ảnh của lớp huấn luyện.

 

         
Trung tướng Phạm Quang Cử chỉ huy xe lội nước.
 

 


Các học viên thực hành xe thang 32 và 52m
 

   

 
Các học viên thực hành xe cứu hộ


Đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử chụp hình lưu niệm tại xa trường
 


Trung tướng Vũ Thuật PTCT TCIV trao bằng khen của Bộ cho tập thể, cá nhân lớp huấn luyện.


Thiếu tướng Khuất Quang Cường CT Cục Kho vận trao giấy khen  và Chứng chỉ cho học viên có thành tích xuất sắc.


Đồng chí Trung tướng Vũ Thuật chụp hình lưu niệm cùng đại biểu và ban tổ chức lớp huấn luyện..
 

VT.







 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập