14/9/2017 Bộ Công an kiểm tra công tác ứng phó với bão số 10 (Bão Doksuri)

Ngày đăng: 14/09/2017

         Đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật, Phó trưởng Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN kiểm tra công tác ứng phó với bão số 10 tại các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Quảng Bình.

         Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10 được dự báo là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 10 năm qua, ngay sau khi kết thúc cuộc họp khẩn trực tuyến của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai với các tỉnh, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm triển khai các giải pháp ứng phó với bão số 10, ngày 14/9/2017, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Phó trưởng Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT&TKCN kiểm tra công tác ứng phó với bão mạnh bão số 10 tại các tỉnh miền Trung Từ Nghệ An đến Quảng Bình để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão này. Tham gia đoàn công tác của Bộ Công an đi kiểm tra có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Cục C66, C67, H44, H46, H50, H52 và Văn phòng ƯPT.

          Đoàn tiền phương đã kiểm tra công tác ứng phó với bão số 10 tại Công an tỉnh Nghệ An, đi kiểm tra thực tế công tác sẵn sàng chiến đấu tại Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Nghệ An; cùng buổi sáng 15/9 Đoàn đến kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 10 tại Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn đã nghe Ban chỉ huy ƯPT của Công an tỉnh và lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình triển khai toàn diện các mặt công tác ứng phó với bão số 10 như công tác đảm bảo an ninh trật tự, sơ tán, di dời dân, quản lý an toàn nơi giam giữ, hồ sơ, kho tàng... Đoàn đã kiểm tra công tác bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị để đối phó với bão.

       - Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế triển khai quyết liệt việc sơ tán dân tại các tàu thuyền, khu nuôi trồng thủy, hải sản, vùng thấp trũng ven biển, cửa sông; kiểm tra đảm bảo an toàn công trình hạ tầng,  hồ đập.

       - Đến 15h00 ngày 14/9, các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi đã ban hành lệnh cấm biển.

       - Tỉnh Nghệ An đã huy động 9.972 cán bộ chiến sỹ (Quân sự 1.500 người ở 24 đơn vị, Biên phòng 239 người, Công An 1.200 người cán bộ chiến sỹ 100% lực lượng). Phương tiện: Tàu cứu hộ cứu nạn: 5 cái; Xuồng, ca nô: 63 cái; xe ca:30; xe tải: 17; cầu vượt sông tạm: 8 bộ.

        - Hà Tĩnh đã huy động 11.979 cán bộ chiến sỹ (Quân sự 10.979 người với 30 phương tiện, Biên phòng 500 người với 10 ôtô, 3 Canô, Công An 1.000 người).

       - Quảng Bình đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ lực lượng Quân sự, Biên phòng và Công an để sẵn sàng triển khai ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

       - Nghiêm túc triển khai thực hiện theo nội dung Công điện số 1369/CĐ-TTg ngày 13/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo và các Bộ, ngành liên quan.

       Để chủ động đối phó với diễn biến của bão Đ/c Trưởng đoàn công tác yêu cầu Công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ sau:

        Đ/c Trưởng đoàn công tác nhận định: Cơn bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong 10 năm qua có diễn biến phức tạp, trên diện rộng, gây thiệt hại nặng về tài sản của Nhà nước, người dân. Cần phải chủ động ứng phó sẽ khắc phục được nhiều hậu quả đáng tiếc”.

        Đ/c Trưởng đoàn nhấn mạnh, nhiệm vụ số một là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Tập trung cùng các địa phương sơ tán người dân khỏi các công trình cũ, có khả năng sập đổ cao.
        - Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, Ủy ban Quốc gia TKCN, của Bộ Công an và của cấp ủy, chính quyền địa phương

      - Hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung triển khai phòng chống bão từ chiều 14/9/2017.Tăng cường thông tin tuyên truyền về diễn biến, hướng di chuyển của bão, giữ vững liên lạc, sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn.

         Các thành viên Ban chỉ huy của Công an tỉnh bám sát địa bàn được phân công để phối hợp với lãnh đạo các địa phương để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác triển khai chống bão.

 

Đ/c Trung tướng Phạm Quang Cử phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BCH ƯPT
Công an tỉnh Nghệ An về công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 10

 
          Đ/c Trưởng Ban chỉ huy ƯPT Công an tỉnh cho biết, đến thời điểm này, tất cả các phương tiện tàu thuyền đã về nơi trú tránh an toàn. Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành sơ tán người dân khỏi những lồng bè nuôi trồng thủy sản, những khu vực nguy hiểm; có những biện pháp tiêu nước mặt ruộng và các trục sông tiêu; kiểm tra, rà soát các phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu.

            Đ/c Trưởng đoàn công tác của Bộ Công an đánh giá cao sự chuẩn bị quyết liệt, tích cực của Công an hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Quảng Bình và nhận định “Cơn bão số 10 là cơn bão mạnh có diễn biến phức tạp, trên diện rộng, gây thiệt hại nặng về tài sản của Nhà nước, người dân. Cần phải chủ động để ứng phó sẽ khắc phục được nhiều hậu quả đáng tiếc”.

 * Một số hình ảnh kiểm tra thực địa của Đoàn công tác Bộ Công an:

 

 

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập