12.000 người ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã di tản tránh bão Usagi

Ngày đăng: 24/11/2018

Những người dân ở trong các căn nhà lụp xụp, ven biển và triền núi đã được đưa đến công sở, trường học tránh bão số 9.

Chính quyền giúp người già ở TP Vũng Tàu đi sơ tán. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Chính quyền giúp người già ở TP Vũng Tàu đi sơ tán. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Chiều 24/11, tại TP Vũng Tàu trời kéo mây đen, nổi gió, mưa bắt đầu lớn dần. Chính quyền đã cấm tắm biển, các điểm du lịch dừng tiếp nhận du khách và di tản người dân ở các nhà không kiên. Hơn 1.200 người ở gần núi, ven biển... đã được di dời đến nơi tránh bão Usagi.

Từ sáng sớm, ông Mai Văn Hiếu (phường Thắng Nhì) chuẩn bị chiếu, mền, chén đũa và ít mỳ tôm đến trụ sở khu phố trú ẩn. "Bão mười hai năm trước nhà dân khu đều bị tốc mái, tôn bay mù trời nên lần này nghe bão vào phải chạy trước cho an tâm", ông Hiếu nói.

Tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc Tàu, hàng chục người của chính quyền rảo bãi biển yêu cầu những người dân làm nghề cào hải sản lên bờ. 560 hộ dân ở trong những căn nhà lụp xụp trên các ao nuôi thủy sản được yêu cầu đến điểm sơ tán sau bữa cơm trưa.

Ngoài ra, những đoàn khách ở các địa phương khác đến nô đùa trên bãi biển bị buộc di tản, các điểm du lịch đóng cửa. "Trên đường xuống tôi có đọc được thông tin bão nhưng lỡ đến đây rồi xuống biển cho các con chơi một lát rồi về kẻo uổng công cả chuyến đi", người đàn ông từ Bình Dương nói.

Lực lượng chính quyền xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc đốc thúc người dân di tản. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Lực lượng chính quyền xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc đốc thúc người dân di tản. Ảnh: Nguyễn Khoa.

Xếp áo quần, mền, gối cho vào ba bao tải, bà Nguyễn Thị Hương lo lắng nói: "Tôn mục nát, phên lá nên bão có vào hay không thì vẫn phải đi chứ ở lại nhà sập đè lúc nào không hay". Cách đó không xa, bà Đỗ Thị Giằng xách chiếc túi đựng quần áo, dắt 3 đứa con nhỏ rời căn nhà lá rộng chừng 20 m2. Tài sản không có thứ gì đáng giá.

Ngoài tiến hành cưỡng chế di dời người dân ở các vùng nguy hiểm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu các địa phương không được để người dân ở lại trên các tàu cá khi bão vào.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó chủ tịch UBND Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, toàn tỉnh đã di dời hơn 12.000 dân đến nơi tránh bão và sẽ tiếp tục di dời 6.000 người trước 16h hôm nay. Trước đó, tỉnh này dự kiến sơ tán hơn 42.000 hộ dân với hơn 158.000 người.

Đường đi của tâm bão Usagi lệch xuống phía Nam. Ảnh: NCHMF.

Đường đi của tâm bão Usagi lệch xuống phía Nam. Ảnh: NCHMF.

Chiều nay, tâm bão Suagi tiếp tục lệch xuống phía Nam, cách Vũng Tàu 200 km. Sức gió tối đa 100 km/h (cấp 10), giật cấp 12. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển các tỉnh có gió mạnh cấp 6-8. Biển động rất mạnh, sóng gần bờ cao 3-5 m. Sau đó, bão đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Thuận đến Bến Tre với cường độ mạnh cấp 7-8, rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập