10.000 người có thể đã chết trong trận lũ lụt kinh hoàng ở Libya

Ngày đăng: 13/09/2023

Bộ trưởng Y tế trong Chính phủ Libya do Quốc hội nước này thành lập, ông Othman Abdel Jalil nhận định: 10.000 người có thể đã chết và khoảng 100.000 người khác mất tích trong trận lũ lụt kinh hoàng vừa xảy ra tại miền Đông Libya trong hai ngày 10-11/9.


Phát biểu trên truyền hình Al Masar của Libya ngày 12/9, Bộ trưởng Abdel Jalil cho biết tình hình tại thành phố Derna, nằm cách Thủ đô Tripoli khoảng 900km về phía Đông, là cực kỳ tồi tệ, kêu gọi cộng đồng quốc tế lập tức hỗ trợ Libya khắc phục hậu quả thiên tai.

Cơn bão Daniel khiến hàng nghìn người thiệt mạng và mất tích ở miền Đông Libya.

Trước đó, chính quyền miền Đông Libya thông báo nước lũ gây ra bởi mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão Daniel đã nhấn chìm gần như toàn bộ và cuốn trôi nhiều khu dân cư tại Derna. Hàng nghìn ngôi nhà đã bị đổ sập hoặc hư hại hoàn toàn. Khoảng 2.000 người đã chết và hàng nghìn người khác mất tích. 

Theo nhiều nguồn tin đang có mặt tại miền Đông Libya, việc tiếp cận khu vực thành phố Derna và các vùng phụ cận là rất khó khăn, do toàn bộ các cây cầu dẫn vào đây đã bị nước lũ cuốn trôi.

 

Cả hai Chính phủ đang đồng thời hoạt động tại Libya đã tuyên bố 3 ngày quốc tang trên cả nước để bày tỏ sự thương tích các nạn nhân của lũ lụt.

Nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã gửi điện chia buồn, bày tỏ tình đoàn kết và sẵn sàng trợ giúp quốc gia Bắc Phi khắc phục hậu quả thiên tai.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập