1 người tử vong do sét đánh, 76 nhà tốc mái do dông lốc tại tỉnh Yên Bái

Ngày đăng: 02/05/2024

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao 1.500m, nên đêm 30/4, rạng sáng ngày 1/5 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông, làm 1 người chết và thiệt hại nhiều tài sản.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, trận mưa to kèm theo dông lốc xảy ra đêm 30/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 1 người tử vong do sét đánh; 76 nhà tốc mái; 69 ha lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng. 

Toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao 1.500m nên đêm ngày 30/4 rạng sáng ngày 01/5, trên địa bàn tỉnh có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa phổ biến 5-22 mm. Mưa to kèm theo dông lốc đã gây thiệt hại về người, nhà cửa và hoa màu của nhân dân.

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Lục Yên, đã có 1 người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Thân, sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Thống kê đến 8 giờ sáng nay, toàn tỉnh có 76 nhà bị tốc mái các mức độ ở các huyện Lục Yên, Trấn Yên (hiện các xã vẫn đang tiếp tục kiểm tra và đánh giá mức độ thiệt hại cụ thể). Diện tích lúa, ngô và cây lâm nghiệp bị thiệt hại, ảnh hưởng là 69 ha (gồm 26 ha lúa, 28 ha ngô, 15 ha rừng), đều ở huyện Trấn Yên.

Ước thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND các huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân; thăm hỏi, động viên gia đình có người chết. Đến sáng nay, với các hộ có nhà ở bị tốc mái, các xã đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ dọn dẹp vệ sinh và lợp lại nhà, ổn định cuộc sống.

Các huyện đã chỉ đạo các xã duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra. Đồng thời chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Nắm trước dự báo thiên tai có thể gây thiệt hại, ngày 30/4/2024, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã có Văn bản số 20/BCH-PCTT yêu cầu Thành viên Ban Chỉ huy tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố chủ động ứng phó với mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh; chỉ đạo các địa phương theo dõi thời tiết, thực hiện các phương án theo kế hoạch và phương án đã duyệt để ứng phó khi tình huống xảy ra.

Các địa phương đã chủ động, thành lập các đoàn công tác xuống địa bàn để chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập