02/10/2015 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì họp khẩn ứng phó với bão cầu vồng

Ngày đăng: 02/10/2015

 

Chiều ngày 02/10, tại Hà Nội,  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo Trung ươngvề Phòng chống thiên tai- Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn và các Bộ, ngànhTrung ương,điểm cầu trực tuyến với Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh thành phố,phóng viên các đài, báo chuẩn bị phương án phòng chống Bãosố 4 Mujigae.
 

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

       Ông Hoàng Đức  Cường - Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương báo cáo,trưa nay ngày 02/10, cơn bão số 4 có tên quốc tế là Mujigae (Cầu Vồng) đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 9 - 10. Các chuyên gia khí tượng đều cho rằng, đây là cơn bão hiếm gặp khi nó hình thành từ áp thấp nhiệt đới ngay trên đất liền của đảo Luzon (Philippines). Cơn bão này tiếp tục có xu hướng mạnh dần lên và di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc. Dự báo, bão có đường đi qua bán đảo Lôi Châu và đảo Hải Nam (Trung Quốc) rồi đổ bộ vào đất liền khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Bão số 4 có khả năng đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng, gây mưa vừa, mưa totại các tỉnhĐông Bắc Bắc Bộ vùng núi phía Bắc.
       Theo báo cáo của Thường trực Ban Chỉ huy PCLB-TKCN Bộ đội Biên phòng, tính đến 11 giờ ngày 2/10, Biên phòng các tỉnh, thành phố tuyến biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng đã thông báo, kiểm đếm và hướng dẫn cho 46.049 phương tiện, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản/231.312 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.
        Kết luận buổi họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo, trước diễn biến phức tạp của bão số 4, nếu bão đổ bộ vào Quảng Ninh - Hải Phòng, các bộ, ngành, địa phương từ Thanh Hóa trở ra và các tỉnh miền núi phía Bắc, Đông Bắc Bộ phải sẵn sàng các phương án để đối phó với bão số 4, đặc biệt mưa lũ sau bão, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.
        Các tỉnh ven biển tiếp tục theo dõi, bắn pháo hiệu, kiểm đếm, nắm bắt tình hình hoạt động của tàu thuyền; thông báo kịp thời, đầy đủ cho chủ các phương tiện, ngư dân, tàu vận tải, tàu du lịch đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.
        Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho người ở nơi vùng trũng thấp, vùng ven sông, ven biển và lồng bè nuôi trồng thủy sản ven biển; chủ động cấm biển nơi xác định vùng bão đổ bộ.
Các địa phương, các tỉnh miền núi phía Bắc theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa, lũ; rà soát và sẵn sàng phương án di dời dân cư vùng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn, đặc biệt là các khu vực hầm lò, mỏ than, khoáng sản tại tỉnh Quảng Ninh, nơi đã bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua; cử người canh gác, cảnh báo ở các bến phà, ngầm, tràn nguy hiểm để đảm bảo an toàn giao thông và tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Tăng cường công tác kiểm tra hồ đập; tuyên truyền thông tin kịp thời về diễn biến bão, mưa, lũ đến từng người dân để chủ động ứng phó.
          Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ tổ chức kiểm tra hiện trạng hệ thống đê điều và công trình phòng lũ, sẵn sàng phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn đê theo cấp báo động. Chủ động triển khai phương án tiêu nước đệm, tiêu úng đảm bảo sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát nước đô thị tại các thành phố lớn.
           Sau cuộc họp, Bộ trưởng Cao Đức Phát – Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã ký Công điện số 30 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, các tỉnh/thành phố khu vực Bắc Bộ; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao, Thông tin và truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch để chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương đối phó với bão số 4 Mujegae./.

           VT.

  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email *
  • Nội dung bình luận *
  • Mã bảo vệ *
  • Gửi bình luận Đóng lại

Tin tức - sự kiện

Video

Hình ảnh

Thông tin thời tiết

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Phòng chống thiên tai

Tìm kiếm cứu nạn - cứu hộ

PC tại nạn thương tích

Công điện

Văn bản chỉ đạo

Hoạt động của BCĐ

Văn bản pháp quy

Hợp Tác Quốc Tế

Chương trình - Kế hoạch

Đề án - Dự án

Nhu cầu - Tiềm lực

Thông tin tuyên truyền

Phổ biến kiến thức

Liên kết Website

BẢN ĐỒ GOOGLE

GOOGLE MAP

ẢNH VỆ TINH

SATELLITE IMAGE

ẢNH RA ĐA

RADA IMAGE

BẢN ĐỒ THỦY VĂN

HIDROLOGICAL IMAGE

Thống kế lượt truy cập